‘อินเตอร์สเปรย์’ หัวฉีดน้ำคุณภาพสูง โตไม่หยุด บริการครบวงจร ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม  

เรามาถึงจุดนี้ได้ เกิดจากการไม่หยุดที่จะเรียนรู้ อย่าทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว แต่ต้องคอยเติมความรู้และเทคโนโลยีเสมอ เพื่อตอบโจทย์ให้กับลูกค้ามากที่สุด ทำให้ปัจจุบันแบรนด์ TBF ที่มีผลิตภัณฑ์ Turbo Fan FOG Machine : เครื่องพ่นน้ำละอองละเอียดระยะไกล เพื่อลดฝุ่น ถือเป็นแบรนด์ของคนไทย ซึ่งได้รับการจดทะเบียนเครื่องการค้าเครื่องหมายบริการจากสำนักเครื่องหมายการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญา

อภิชัย จิตต์สังวรวงษ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์สเปรย์ จำกัดผู้ผลิตและจำหน่ายหัวฉีดน้ำ หัวสเปรย์น้ำ พร้อมบริการออกแบบและติดตั้งครบวงจร เล่าย้อนถึงจุดเริ่มต้นการทำธุรกิจ ว่า ถือเป็นความโชคดีของตัวเอง จากการเป็นพนักงานบริษัทที่ขายอะไหล่เครื่องจักร เครื่องปั๊มลม และเครื่องสูบลม ที่จำหน่ายให้กับบริษัทต่าง  ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เช่น ปูนซีเมนต์ ปิโตรเคมี หรือกลุ่มเหล็กเป็นต้น ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ทำให้ได้เรียนรู้ถึงบรรยากาศภายในโรงงานต่าง  ประกอบกับช่วงเวลานั้นมีลูกค้าต้องการซื้อสินค้าหัวฉีดน้ำ เพื่อมาใช้ลดปัญหาฝุ่นจากการผลิตในโรงงาน จึงเห็นช่องทางและโอกาสในการทำธุรกิจในครั้งนี้

 

ภาพรวมของบริษัท คือ ธุรกิจที่จำหน่ายหัวฉีดน้ำในโรงงานอุตสาหกรรมในหลากหลายประเภท เช่น ธุรกิจผลิตอาหารยานยนต์ปิโตรเคมีซีเมนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น พร้อมบริการให้คำปรึกษาออกแบบระบบและติดตั้งอย่างครบวงจร โดยหัวฉีดน้ำของบริษัทมีการออกแบบด้วยนวัตกรรมเครื่องกลที่มีมาตรฐานและประสิทธิภาพ รวมทั้งยังช่วยผู้ประกอบการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานได้อีกด้วย

 

ลูกค้าของเราจะเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมโรงงานขนาดใหญ่ ที่ต้องการนำผลิตภัณฑ์ของเราไปใช้ในกระบวนการต่าง  แต่ละธุรกิจ เช่น ฉีดล้างพ่นเคลือบ หรือให้ความชื่นในการควบคุมการผลิตอาหาร รวมถึงพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค หรือเป่าขจัดฝุ่นผงหรือเศษต่าง   เป็นต้น ถือเป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทที่การดำเนินธุรกิจแบบจับปลาใหญ่ ซึ่งช่วยลดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเงิน เนื่องจากการที่เป็นบริษัทใหญ่ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องรายได้ ทำให้ธุรกิจของเราสามารถบริหารจัดการสภาพคล่องได้เป็นอย่างดี

จุดเด่นของ “อินเตอร์สเปรย์” คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับจากลูกค้ามากว่า 22 ปี โดยคัดสรรชิ้นส่วนต่าง  ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ เพื่อประกอบเป็นหัวฉีดน้ำ หัวฉีดสเปรย์ จากทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุดให้กับลูกค้า เพื่อใช้สำหรับงานฉีดล้างทำความสะอาดทั่วไปได้ เช่น ฉีดน้ำล้างรถ ล้างอะไหล่ และสามารถใช้กำจัดฝุ่น ลดฝุ่น ดักจับละอองฝุ่น เพิ่มความชื้นหรือลดความร้อน ลดมลพิษในโรงอุตสาหกรรม โรงถ่านหินอุตสาหกรรมกระดาษ เป็นต้น

 

สถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้น ถือว่ากระทบกับทุกกลุ่มอุตสาหกรรม แต่การที่ประเทศไทยเป็นศูนย์รวมการผลิตที่มีอุตสาหกรรมหลายประเภททำให้เราสามารถบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง แม้บางอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบ แต่ก็มีอุตสาหกรรมที่ยังเดินหน้าต่อ เช่นอุตสาหกรรมอาหาร ที่เกี่ยวกับการบริโภค เป็นต้น

 

นอกจากนี้ เราก็ปรับตัวนำเข้าสินค้ามาต่างประเทศ เพื่อจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการที่มีโรงงานขนาดเล็กขึ้นไป โดยเป็นอุปกรณ์ปืนฉีดพ่นและเป้ฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในโรงงาน ตอบโจทย์ผู้ประกอบการในการป้องกันและห่างไกลจากโควิด-19 ซึ่งสามารถบริหารจัดการพื้นที่ภายในโรงงานฆ่าเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี รวมถึงอยู่ระหว่างพัฒนาซุ้มพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ทั้งบุคคลและรถยนต์ รองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต โดยคาดว่าจะมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น  ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ยังคงมีอยู่ ทำให้หลายฝ่ายต้องหันมาสนใจกับการฆ่าเชื้อก่อนที่จะเริ่มทำงาน อีกทั้งธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เป็นสถาบันการเงินที่เข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน มีสภาพคล่องที่เพียงพอ และเงินทุนหมุนเวียน ช่วยให้เราลงทุนก่อสร้างอาคารสำนักงานได้แล้วเสร็จ รวมถึงมีการเพิ่มความรู้ ผ่านการจัดอบรมออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการ สามารถนำความรู้ดังกล่าว มาปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองได้มากขึ้น

แผนธุรกิจของเราในอนาคต คือ การทำการตลาดกับฐานลูกค้าเดิมที่มีการเก็บข้อมูลไว้ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ และเมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายและมีสัญญาณที่ดีขึ้น อาจจะสร้างตลาดในต่างประเทศ ตามชื่อของบริษัท “อินเตอร์สเปรย์” โดยเริ่มจากกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนามก่อน ค่อยขยายไปยังตลาดในต่างประเทศอื่น  เป็นต้น